Trang chủ Tin tức Hoạt động trường CPD TỔ CHỨC THAM QUAN THỰC TẾ DÀNH CHO TÂN SINH VIÊN 2013 - 2014

CPD TỔ CHỨC THAM QUAN THỰC TẾ DÀNH CHO TÂN SINH VIÊN 2013 - 2014

Nhằm tuyên truyền giáo dục tinh thần yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc. Đồng thời tạo môi trường sinh hoạt văn hóa thể thao, vui chơi lành mạnh, phát huy tinh thần học tập, rèn luyện, sáng tạo, tăng cường tinh đoàn kết, học hỏi lẫn nhau trong HSSV. Nhân lễ ngày Quốc Khánh, 02/09/2013, được sự quan tâm của chủ tịch HĐQT nhà trường, của BGH, trường Cao đẳng Phương Đông Quảng Nam đã tổ chức chuyến tham quan thực tế dành cho tân sinh viên khóa 2013 - 2014.

Đoàn tham quan xuất phát trong ngày trời rất đẹp. Các em tân sinh sinh viên háo hức trước một chuyến tham quan đầu tiên trong đời sinh viên của mình. Đúng 6 giờ 30 phút sáng 02/09/2013, các em sinh viên đã tập trung đầy đủ trước sân trường. Tiếng í ới, cười đùa vang rộng trên sân trường trong một buổi sớm mai còn tĩnh lặng.

Đoàn khởi hành với 4 chiếc xe 45 chỗ, có sự tham dự của thầy Trương Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT nhà trường, thầy Lương Duy Thảo - Hiệu trưởng, các thầy cô trong Ban tổ chức và gần 200 sinh viên. Mọi cảnh vật trong buổi sớm mai trôi qua khung cửa kính xe thật đẹp và mang đến nhiều cảm xúc. Nhiều em sinh viên ghé mắt qua cửa kính, nét mặt thoáng chút  mơ mộng như mới chợt phát hiện một điều gì đó thú vị quanh cuộc sống của mình. Những bài hát tập thể, những trò chơi nhỏ xuyên suốt đoạn đường đi của các em rất trẻ trung, đáng yêu, tạo không khí thật vui vẻ.

Sau 2 tiếng xuất phát, đoàn đã có mặt tại thành phố cổ kính - di sản văn hoá thế giới Hội An. Một không gian thấm đẫm chất văn hoá xứ Quảng trong cuộc sống hiện đại với những mái ngói lô xô của những ngôi nhà cổ, những chiếc đèn lồng rực rỡ, không gian trầm màu thời gian trong những ngôi nhà; những gánh hàng rong trên chiếc lưng cong của những mế già, và đặc biệt là hình ảnh những vị khách nước ngoài cười nói,... Và chúng tôi, những vị khách CPD cũng  hòa vào không khí ấy. Chúng tôi tham quan những ngôi chùa, lội qua tất cả các con phố, …. Các em ghé những cửa hàng quà lưu niệm và ai ai cũng mua những món quà để tặng gia đình, bạn bè của mình nhân dịp chuyến đi này.

Dưới cái nóng của trưa hè, đoàn dừng chân tạị bãi biển Cửa Đại - Hội An. Nơi đây đúng là điểm dừng chân lý tưởng, gió biển cùng với cái mát của bóng dừa làm con người ta cảm thấy thật dễ chịu. Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, tinh thần sôi động của CPD lại tiếp tục. Các trò chơi thú vị lại diễn ra, nào là “các trò chơi mang tính chất tập thể thi hát đồng đội, thi cắm trại, thi nhảy lân, thi chuyền dây chun bằng tăm tre, tôi là vua, đèn xanh đèn đỏ, cu Tí bảo,…. Sôi nỗi, hấp dẫn! Cả bãi biển Cửa Đại được đánh thức bởi tiếng hát, tiếng vỗ tay, tiếng hò hét cỗ vũ,  tiếng cười sảng khoái của sinh viên CPD. Các du khách cũng đến xem đoàn vui chơi. Như kế hoạch, trường Cao đẳng Đức Trí Đà Nẵng và trường THPT Khai Trí Đà Nẵng cũng tổ chức chuyến tham quan mang ý nghĩa tương tự. Đây là dịp để học sinh, sinh viên của ba trường đã được giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Sau một ngày nhiều kỷ niệm và ý nghĩa, đoàn phải tạm biệt Hội An để trở về lại nơi xuất phát. Cả đoàn im lặng khi đã lên xe một lúc lâu vì dư âm còn đọng lại. Một số sinh viên đã phát biểu những cảm nghĩ của mình về chuyến đi. Không bị giới hạn, các em tranh nhau nói “Đây là một chuyến đi ý nghĩa và tuyệt vời cô ạ. Chúng em được trải nghiệm, khám phá, hiểu hơn về nét văn hóa ở Hội An, được vui chơi, gần gũi, hòa đồng với bạn mới hơn. Vui lắm cô ạ!” . Sau chuyến đi này, sinh viên CPD cũng học hỏi thêm nhiều kiến thức, văn hóa của quý báu của dân tộc ta, để từ đó sinh viên biết quý trọng, gìn giữ và phát huy những nét đẹp văn hóa ấy.